10/19/2555

สัญลักษณ์ประจำชาติ

ธงประจำชาติของเกาหลี
ธงประจำชาติของเกาหลี
ธงเกาหลี ( 태 극 기 ) เรียกว่า "Taegeukgi" ในภาษาเกาหลี การออกแบบสัญลักษณ์หลักการของหยินและหยางในปรัชญาโอเรียนเต็ล วงกลมในใจกลางของธงเกาหลีถูกแบ่งออกเป็นสองส่วนเท่า ๆ กัน ส่วนสีแดงแสดงถึงกองกำลังบนจักรวาลเชิงรุกของหยาง ตรงกันข้ามส่วนสีฟ้าแสดงถึงกองกำลังที่ต่ำกว่าจักรวาลที่ตอบสนองต่อของหยิน กองทัพทั้งสองร่วมกันรวบรวมแนวคิดของการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องสมดุลและความสามัคคีที่เป็นลักษณะทรงกลมของอินฟินิตี้ วงกลมล้อมรอบด้วยสี่ trigrams หนึ่งในแต่ละมุม Trigram แต่ละสัญลักษณ์หนึ่งของธาตุทั้งสี่สากล: สวรรค์ () โลก () ไฟ () และน้ำ ()
ดอกไม้ประจำชาติของเกาหลี
ดอกไม้ประจำชาติของเกาหลี
ดอกไม้ประจำชาติของเกาหลีเป็น mugunghwa ( 무 궁 화 ) เพิ่มขึ้นของชารอน ปีตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงเดือนตุลาคมสมบูรณ์ของพระองค์ mugunghwa ดอกทุกคนทั้งประเทศ ซึ่งแตกต่างจากดอกไม้มากที่สุด mugunghwa เป็นอย่างหวงแหนและสามารถทนต่อความยากลำบากทั้งในและแมลง สัญลักษณ์สำคัญดอกไม้ที่เกิดจากคำภาษาเกาหลีmugungความหมายเป็นอมตะ คำนี้ถูกต้องสะท้อนให้เห็นถึงธรรมชาติที่ยั่งยืนของวัฒนธรรมเกาหลีและความมุ่งมั่นและความเพียรของคนเกาหลี

เพลงชาติของประเทศเกาหลี
เพลงชาติของประเทศเกาหลี
เพลงรักแผ่นดิน (เกาหลี: 애국가, ฮันจา: 愛國歌, MC: Aegukga, MR: Aegukka) อ่านในภาษาไทยว่า เอกุกกา เป็นเพลงชาติประเทศเกาหลีใต้ เชื่อกันว่าคำร้องได้ประพันธ์ขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2439 (ปรากฏคำจารึกอยู่ที่ประตูอิสรภาพ หรือ the Independence Gate ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้) โดยนักการเมืองชื่อ ยุนชิโฮ (연신호) หรือ อันชางโฮ (안창호) ซึ่งใช้นามปากกา โดซาน (도산) ผู้นำในการต่อสู้เพื่อเอกราชของเกาหลี และเป็นนักการศึกษา
แต่เดิมเพลงนี้ใช้ทำนองเพลง โอลด์ แลง ไซน์ ซึ่งเป็นเพลงปีใหม่ของชาวสกอตแลนด์ รวมทั้งยุโรปและสหรัฐอเมริกาในปัจจุบัน ในช่วงที่เกาหลีตกเป็นเมืองขึ้นของญี่ปุ่น ชาวเกาหลีโพ้นทะเลได้ขับร้องเพลงนี้ เพื่อขอพรให้ประเทศเกาหลีได้รับอิสรภาพ ต่อมานักดนตรีเกาหลีในสเปนคนหนึ่งชื่ออันอิกแท (안익태) ได้ประพันธ์ทำนองเพลงปัจจุบันแทนที่ทำนองเพลงโอลด์ แลง ไซน์ เมื่อปี พ.ศ. 2478 หลังจากได้เข้าทำงานกับรัฐบาลชั่วคราวของสาธารณรัฐเกาหลีที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ซึ่งรัฐบาลดังกล่าวก็ได้ใช้เพลงนี้เป็นเพลงชาติของตนเอง
หลังจากประเทศเกาหลีสามารถปลดปล่อยตนเองจากการปกครองของญี่ปุ่นแล้ว สามปีต่อมาเพลงนี้ก็ได้มีการบรรเลงอีกครั้งในพิธีฉลองการสถาปนาสาธารณรัฐเกาหลี ในวันที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2491 โดยนายลีซึงมาน (리승만) ประธานาธิบดีคนแรกของสาธารณรัฐเกาหลี ได้ออกประกาศรับรองเพลงเอกุกกาเป็นเพลงชาติในปีเดียวกัน
อนึ่ง เพลงชาติของเกาหลีเหนือก็มีชื่อว่าเอกุกกาเช่นกัน หากแต่การสังเกตว่าเพลงเอกุกกาเพลงใดเป็นของเกาหลีเหนือหรือเกาหลีใต้ ให้ดูที่การสะกดในอักษรโรมันเป็นหลัก เพราะการถ่ายเสียงเป็นอักษรโรมันของเกาหลีใต้กับเกาหลัเหนือเป็นคนละระบบกัน โดยเพลงชาติเกาหลีใต้จะเขียนว่า "Aegukga" ส่วนของเกาหลีเหนือจะเขียนว่า "Aegukka"
ขอบคุณที่ติดตามบล็อกท่องเที่ยวเกาหลีสไตล์...ลูกชาวนา
ที่มา : th.wikipedia.org

มือใหม่นั่งเครื่องบิน ตอน 2

การเงิน ปัจจัยสำคัญในการเดินทาง ควรประมาณค่าใช้จ่าย ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นจริง และ พกเงินสดติดตัวให้พอใช้จ่าย ตามความจำเป็น ไม่ควรพกเงินส...