10/27/2555

มือใหม่นั่งเครื่องบิน ตอน 1

มือใหม่นั่งเครื่องบิน
ขอเริ่ม เรื่องแรก ด้วย ส่วนที่มีความสำคัญมากที่สุด ในการเดินทาง เอกสารที่ควร ตรวจสอบและนำติดตัวไป ขณะเดินทางท่องเที่ยว เรื่องนี้ถือว่าจำเป็นมาก ในการเดินทาง ทุกครั้งเพื่อให้ได้รับความสะดวก ขณะผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง และป้องกันปัญหาโดย ไม่จำเป็น ควรแน่ใจว่าท่านมีเอกสารต่อไปนี้ถูกต้องครบถ้วน

1. หนังสือเดินทาง ที่ยังไม่หมดอายุ ซึ่งจะต้อง ไม่มีรอยขูดลบ ขีดฆ่าใด ๆ ทั้งสิ้น ควร ตรวจดูให้แน่ใจว่าหนังสือเดินทางของท่านจะไม่หมดอายุระหว่างที่ ท่านกำลังเดินทางใน ต่างประเทศซึ่งจะมีผล ทำให้วีซ่าเข้าเมืองของท่านต้องหมดอายุไปด้วยอีกทั้ง ทำให้เสียเวลายื่นเรื่องขอต่ออายุ หนังสือ เดินทางใหม่

2. ตั๋วโดยสาร ที่ระบุการเดินทางทั้งไปและกลับแน่นอน ซึ่งนอกจากจะทำให้ตัวท่าน เองหมดกังวล ขณะเดินทางแล้ว ยังจะช่วยให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองในต่างประเทศ ทราบได้ว่า ท่านมีเจตนาจะเดินทางกลับ เมื่อเสร็จภาระกิจ

3. เอกสารสำคัญส่วนบุคคล ควรนำเอกสารซึ่งแสดงหลักฐานเกี่ยวกับตัวท่าน เช่นใบอนุญาต ขับขี่ที่ ไม่หมดอายุบัตรประชาชน บัตรประจำตัวพนักงาน นามบัตรที่ระบุที่อยู่ปัจจุบันพร้อมหมายเลข โทรศัพท์ หรือเอกสารอื่น ๆ

4. เอกสารเกี่ยวกับที่พัก ที่ระบุชื่อโรงแรม และการจองห้องพัก ซึ่งจะทำให้ทั้งตัวท่านเองและเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองทราบว่า ท่านกำลังจะไปไหน เมื่อทราบข้อมูลเป็นที่แน่ชัดแล้ว ย่อมเป็นการ ง่ายต่อ การเดินทางของท่านให้ถึงที่หมายรวดเร็วขึ้น ท่านควรมีที่อยู่และหมายเลขโทรศัพท์ ของโรงแรม ติดตัว

5. กำหนดการเดินทาง (ที่ออกให้โดยบริษัทตัวแทนท่องเที่ยวหรือสายการบิน) ซึ่งจะเป็นสิ่งเตือนว่า ท่านถึงจุญต่าง ๆ ตรงตามกำหนดเวลาหรือไม่

6. หนังสือแนะนำตัว จากบุคคล หรือบริษัทที่ส่งท่านไปปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งแตกต่างกันไปแล้วแต่กรณี

7. รูปถ่ายขนาดมาตรฐาน ที่ใช้กับหนังสือเดินทาง ซึ่งควรนำติดตัวไว้บ้าง เผื่อจำเป็นต้องใช้อีกทั้งควรมีชื่อและที่อยู่ของผู้ที่รู้จัก ในประเทศนั้น ซึ่งจะเป็นประโยชน์ ต่อเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง อ่านมือใหม่นั่งเครื่องบิน ตอน 2 คลิกที่นี่


ขอบคุณที่ติดตามบล็อกท่องเที่ยวเกาหลีสไตล์...ลูกชาวนา
ที่มา : gustotour.com

มือใหม่นั่งเครื่องบิน ตอน 2

การเงิน ปัจจัยสำคัญในการเดินทาง ควรประมาณค่าใช้จ่าย ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นจริง และ พกเงินสดติดตัวให้พอใช้จ่าย ตามความจำเป็น ไม่ควรพกเงินส...